Xu hướng nhượng quyền phòng game: Lợi nhuận song hành

Xu hướng nhượng quyền phòng game: Lợi nhuận song hành

Quy trình – thủ tục kinh doanh phòng máy dễ dàng, có thể áp dụng ở nhiều điều kiện khác nhau,… tuy nhiên việc nhượng quyền phòng game cũng khiến phòng máy trở nên giống nhau hàng loạt “như từ một khuôn đúc ra” & làm mất đi phong cách riêng khiến game thủ khó nhớ đến.

Xu hướng nhượng quyền phòng game: Lợi nhuận song hành
Xu hướng nhượng quyền phòng game: Lợi nhuận song hành

Nhượng quyền phòng game là gì?

Nhượng quyền phòng game, hay nói một cách chính xác là nhượng quyền thương hiệu phòng game là hình thức cho phép cá nhân, đơn vị hay tổ chức khác được sử dụng hàng hóa, dịch vụ, trang thiết bị sẵn có cùng với tên tuổi của doanh nghiệp phòng game vào mục đích kinh doanh trong một khoảng thời gian nhất định. Theo đó, bên nhượng quyền phòng game sẽ nhận được một khoản chi phí theo thỏa thuận từ bên nhận. Bên nhận có trách nhiệm đảm bảo được chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng như tên tuổi của thương hiệu phòng game trong suốt quá trình kinh doanh.

Xu hướng nhượng quyền phòng game: Lợi nhuận song hành
Bên nhận có trách nhiệm đảm bảo được chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng như tên tuổi của thương hiệu phòng game trong suốt quá trình kinh doanh

Hiện nay tại Việt Nam đang có rất nhiều thương hiệu trong lĩnh vực phòng máy đang sử dụng mô hình nhượng quyền phòng game và cũng đạt được những thành công nhất định. Mô hình nhượng quyền phòng game cho phép các chủ đầu tư áp dụng một cách nhanh chóng dựa theo các “khuôn mẫu” có sẵn, tuy nhiên, việc rập khuôn như vậy cũng sẽ mang tới nhiều tình huống “dở khóc dở cười” khiến nhà đầu tư mếu máo.

Vậy thì lợi – hại của việc nhượng quyền phòng game là như nào? Hãy cùng tiếp tục theo dõi bài phân tích này với nội dung phía dưới.

>>> Xem thêm: Mở phòng game thực tế ảo: Bước đi đột phá trong thời đại công nghệ

Lợi – hại từ mô hình nhượng quyền phòng game

Như đã nói ở trên, tại Việt Nam hiện nay có khá nhiều thương hiệu trong lĩnh vực phòng máy sử dụng mô hình nhượng quyền phòng game, và không phủ nhận rằng có một số mô hình thành công nhờ vào chất lượng khá tốt, cũng như do sự tiên phong “đi trước thời đại”. Tuy nhiên đã là một vấn đề, thì luôn tồn tại cả 2 mặt lợi – hại, mô hình nhượng quyền phòng game cũng vậy.

Về điểm mạnh, mô hình nhượng quyền phòng game giúp các chủ đầu tư tiết kiệm được kinh phí vì mọi thứ đã được bên nhượng cung cấp. Bên nhận chỉ cần bỏ ra một khoản phí dịch vụ nhỏ hơn rất nhiều so với vốn đầu tư mới. Chủ đầu tư theo mô hình nhượng quyền phòng game cũng không phải tốn thời gian xây dựng và quảng bá tên tuổi vì hoạt động kinh doanh sử dụng thương hiệu uy tín đã có. Cũng chính nhờ hoạt động dựa vào thương hiệu uy tín, bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về vấn đề cạnh tranh thế nào để khẳng định được mình trên thị trường.

Xu hướng nhượng quyền phòng game: Lợi nhuận song hành
Mô hình nhượng quyền phòng game giúp các chủ đầu tư tiết kiệm được kinh phí vì mọi thứ đã được bên nhượng cung cấp

Vậy giả sử, bên nhượng quyền chưa có uy tín hoặc chưa có tên tuổi thì sao? Và một mô hình mà áp dụng cho hàng loạt phòng máy như thế thì đâu sẽ là điểm nhấn riêng để game thủ nhớ đến? Đây chính là những bất cập, hay nói đúng hơn, là “cái tai hại” của mô hình nhượng quyền phòng game mang đến.

Việc nhượng quyền phòng game, đồng nghĩa với tiêu chí rằng các chủ đầu tư phải tuân thủ các quy định riêng của đơn vị nhượng quyền và sử dụng mô hình “mẫu” có sẵn, tức là sẽ không có yếu tố cá nhân hóa, không có phong cách riêng, không có bất cứ thứ gì đủ nổi bật để người chơi nhớ đến, thậm chí cả cái tên thương hiệu cũng… không phải của mình. Ngoài ra, với hệ thống nhượng quyền phòng game, thì phòng máy cũng khó lòng có được hỗ trợ tốt nhất cho từng kế hoạch kinh doanh hay quảng bá cụ thể, mà đa phần sẽ phải đi theo lộ trình chung, việc này sẽ cản trở phát triển khá nhiều.

Tất nhiên, đây chỉ là những bất cập của mô hình nhượng quyền phòng game mà nhiều công ty đang áp dụng trên thị trường hiện tại. Riêng với WAYS, đội ngũ lắp đặt phòng net chuyên nghiệp của chúng tôi luôn đề cao các yếu tố đặc sắc riêng biệt trong sự cá nhân hóa từng phòng máy, do đó trong thời gian tới, WAYS sẽ đưa ra mô hình nhượng quyền phòng game cải tiến theo đúng yêu cầu thực tiễn kinh doanh, đảm bảo từ việc quảng bá hình ảnh thương hiệu riêng biệt, cho đến doanh thu và phát triển vượt bậc.