XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG GAME THỦ – TƯỞNG DỄ NHƯNG….

“Cộng đồng game thủ” là khái niệm chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây, tuy nhiên, về bản chất đã ra đời từ rất lâu. Ở những năm trước, người trong cộng đồng này là những game thủ, chơi quen ở những quán net lâu năm, dần dà, quen với chuột phím và thân với chủ quán. Từ xưa, cộng đồng game thủ nói chung, được hình thành khá tự nhiên không cần dày công suy nghĩ và tốn nhiều công sức cho vấn đề này. Ngày nay, để gầy dựng một cộng đồng như vậy buộc chúng ta – những người chủ phòng net phải có những cách làm riêng trong bối cảnh “đi đâu cũng thấy quán net” và ai trong số họ cũng đều có mục tiêu chung: XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG GAME THỦ PHÒNG NET.

Cộng đồng game thủ – “báu vật” của phòng net

Được đề cập rất nhiều ở những bài viết trước, sở dĩ, WAYS luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng cộng đồng game thủ bởi đây sẽ là nhóm khách hàng tạo “nguồn thu nhập tự động” cho bạn trong thời gian dài nếu bạn làm tốt. Cho tới thời điểm hiện tại, WAYS đã đúc kết ra được 2 yếu tố chính rất cơ bản để dễ dàng xây dựng một cộng đồng game thủ tại quán.

  1. Sự quan tâm và theo dõi sát sao của chủ phòng net.

Từ ngày mới mở quán cho đến khi phòng net dần đi vào ổn định, chủ phòng net dường như là người luôn có mặt 24/24 tại phòng net. Chính vì vậy, chủ phòng net là người trực tiếp tiếp xúc với game thủ, là người hiểu rõ khách hàng của mình nhất. Cộng đồng game thủ cũng từ đây hình thành. Sợi dây liên kết giữa chủ phòng net và game thủ chính là cầu nối, là mối quan hệ nền tảng cho sự ra đời của cộng đồng này. Sợi dây liên kết ấy phụ thuộc vào khả năng và con người của chủ phòng net. Một thái độ tốt, nhã nhặn, luôn là một điểm cộng bởi đơn giản đó là mấu chốt của nghệ thuật quản trị khách hàng. Điều này cần quá trình rèn luyện, hạn chế cái tôi cá nhân và đòi hỏi phải biết lắng nghe khách hàng.

Sự quan tâm là cách đơn giản nhất để có được trái tim của khách hàng
Sự quan tâm là cách đơn giản nhất để có được trái tim của khách hàng

 

Hơn thế nữa, đó là điều mà các chủ phòng net cần phải truyền đạt lại cho nhân viên của mình, để luôn nhất quán một thái độ chung từ chủ đến nhân viên. Đây chính là yếu tố “cạnh tranh cảm tính” mà WAYS hay đề cập đến trong bài viết của mình. Bạn có để ý rằng: trái tim nằm gần túi tiền. Chính vì vậy, bạn càng thân thiết với khách hàng, bạn càng dễ dàng tăng lợi nhuận cho mình. Đó là mấu chốt vấn đề, là điều mà các phòng net lâu năm đã và đang làm được. Việc bạn cần làm là khiến tất cả nhân viên của bạn thấm nhuần tư tưởng đó, tạo một không gian thật sự gần gũi ngay trong chính phòng net của bạn.

Nhân viên cần thấm nhuần tư tưởng để duy trì tính nhất quán của phòng net
Nhân viên cần thấm nhuần tư tưởng chung của chủ quán để duy trì tính nhất quán của phòng net.

>>> Có thể bạn quan tâm: TỔ CHỨC GIẢI ĐẤU – CÔNG VIỆC KHÔNG PHẢI ĐỂ LÀM CHO VUI

 2. Không gian, không khí phòng net.

Nếu chuẩn bị tốt yếu tố này, bạn sẽ không cần phải tốn nhiều thời gian cho việc ngồi tại quán net và chăm sóc cho từng khách hàng. Việc tạo sự thoáng mát cho phòng net, lồng ghép một số không gian sinh hoạt chung để game thủ có thể ngồi nghỉ ngơi, tán gẫu là một trong những cách chúng tôi khuyên các chủ phòng net nên áp dụng tại phòng net mình về lâu về dài. Bởi đơn giản, việc đã để sẵn một không gian thư giãn như vậy sẽ dễ dàng gom game thủ lại một nhóm, họ sẽ tự bắt chuyện và làm quen với nhau, trao đổi những vấn đề xoay quanh những trò chơi. Như vậy, sợi dây liên kết giữa các game thủ sẽ tự động hình thành, nhiệm vụ của chủ phòng net và nhân viên sẽ trở nên rất đơn giản: chăm sóc và trao đổi với nhóm những game thủ. Điều đó giúp chủ phòng net dễ dàng quản lý, dễ dàng nắm được ý kiến của phần lớn số đông, lắng nghe, cảm nhận và có những thay đổi phù hợp với khách hàng.

Không gian sinh hoạt chung - nơi game thủ giao lưu, trao đổi đam mể
Không gian sinh hoạt chung – nơi game thủ giao lưu, trao đổi đam mể

Không gian được chuẩn bị sẵn kết hợp với hình ảnh những game thủ trao đổi vui vẻ với chủ quán sẽ tạo nên KHÔNG KHÍ CỦA PHÒNG NET – MỘT BẢN SẮC MÀ CHỈ PHÒNG NET ĐÓ CÓ. Đấy!! Gầy dựng cộng đồng game thủ chỉ đơn giản là như thế thôi! Còn tất cả những khuyến mãi, những chương trình, những giải đấu chỉ là công cụ để chúng ta thể hiện sự quan tâm và chăm sóc cho khách hàng của chúng ta. Một lần nữa, CẠNH TRANH CẢM TÍNH là yếu tố tất cả các người chủ lắp đặt phòng net phải đặc biệt quan tâm trong tất cả hoạt động kinh doanh phòng net.

XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG GAME THỦ – TƯỞNG DỄ NHƯNG….
Đánh Giá Bài Viết