TỔ CHỨC GIẢI ĐẤU – CÔNG VIỆC KHÔNG PHẢI ĐỂ LÀM CHO VUI

Những năm gần đây, việc tổ chức giải đấu tại các phòng net đang diễn ra khá phổ biến và được sự đón nhận của đông đảo cộng đồng game thủ. Đơn vị tổ chức chủ yếu vẫn là Garena khi việc tổ chức một giải đấu cũng khá đơn giản. Các chủ phòng net chỉ việc liên hệ với Garena, và Garena sẽ chuẩn bị và tổ chức giải đấu. Tuy nhiên, góc độ tiếp cận vấn đề này là hoàn toàn khác nhau giữa chủ phòng net và phía Garena. Các chủ phòng net mong nhận được sự biết đến và quan tâm của game thủ sau giải đấu, trong khi mục đích chính của việc tổ chức giải từ Garena là chăm sóc cộng đồng game thủ của Garena (các game thủ chơi game LOL, Fifa….). Chính vì thế, giải đấu tại các phòng net từ trước đến nay, sau khi kết thúc không để lại được ấn tượng gì nhiều.

Giải đấu hiện nay có thực sự đem lại lợi ích lâu dài cho phòng net
Giải đấu hiện nay có thực sự đem lại lợi ích lâu dài cho phòng net

Có một vấn đề chúng ta cần nhìn nhận lại….
MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC TỔ CHỨC GIẢI ĐẤU LÀ GÌ?

Có nhiều người sẽ trả lời là “lợi nhuận”, nhưng KHÔNG! Đó chỉ là kết quả mà bạn “chắc chắn” sẽ đạt được nếu tổ chức giải đấu tốt. Chúng ta, những người kinh doanh – sẽ có một nhìn nhận sâu xa hơn, hướng tới những lợi ích mang tính lâu dài hơn đó là:
Hấp dẫn: một chương trình giải đấu hấp dẫn sẽ tạo được hiệu ứng và thu hút được một lượng lớn game thủ đến tham gia, không chỉ đối với khu vực gần phòng net đó. Việc hấp dẫn và lôi kéo được khách hàng đến tham gia giải đấu là bước thành công đầu tiên giúp phòng net tiếp cận được một số lượng lớn game thủ.
Duy trì một lượng khách hàng ổn định: khi đã lôi kéo được khách hàng đến với phòng net (thông qua giải đấu), việc còn lại là duy trì được lượng khách đó. Chỉ cần sau giải đấu, 30% số người tham gia giải tiếp tục duy trì chơi tại phòng net là đã thành công. Chúng ta không thể nào giữ lại hết, chỉ cần giữ được một số ít đó, tập trung phát triển dịch vụ và chăm sóc thật tốt, khách sẽ tiếp tục tăng thêm, đó là điều chắc chắn. Và dĩ nhiên, giữ khách và chăm sóc khách hàng ra sao sẽ phụ thuộc vào cách làm và quy định của chủ phòng net.
LỢI NHUẬN: qua những phân tích phía trên, bạn sẽ hiểu được lý do tại sao tôi lại đặt lợi nhuận ở vị trí cuối cùng, bởi vì đơn giản, nếu những khâu trên làm tốt, lợi nhuận là cái sẽ tự xuất hiện trong cả quá trình. Phần lợi nhuận tăng thêm này đến từ số lượng khách ở lại chơi tại phòng net sau giải.

VẬY CHÚNG TA CẦN NHỮNG GÌ ĐỂ TẠO NÊN MỘT GIẢI ĐẤU HIỆU QUẢ?

Tôi cần phải làm rõ như thế này: ” Giải đấu hiệu quả là sự kết hợp của cả 3 yếu tố: chương trình chuẩn bị, hỗ trợ trước giải; ngày tổ chức giải; kế hoạch kinh doanh sau giải. Một số hướng dẫn của WAYS dưới đây sẽ phần nào giúp bạn định hình được những gì cần làm trong từng giai đoạn:
1. Trước giải đấu: Chương trình hỗ trợ tập luyện: đây là một bước đệm kích thích các game thủ đến phòng net và tập luyện để làm quen với phím chuột. Thái độ và dịch vụ tốt, kết hợp với khoảng thời gian vài tuần luyện tập tại quán trước đấu giải là cơ hội để phòng net lấy được cảm tình của game thủ. Nếu làm tốt khâu này, tỉ lệ khách hàng ở lại sau giải đấu sẽ rất cao.

Khoảng thời gian tập luyện kéo dài giúp cho game thủ quen với phím chuột
Khoảng thời gian tập luyện kéo dài giúp cho game thủ quen với phím chuột

2. Trong giải đấu: Chương trình cần phải được tổ chức chuyên nghiệp, đòi hỏi các khâu chuẩn bị về nhân sự và cơ sở vật chất phải thật sự tốt từ trước đó. Cùng với đó, việc xác định cơ cấu giải thưởng phải được tính toán kĩ càng: vừa mang giá trị hiện kim, vừa mang tính xây dựng cộng đồng game thủ tại quán, điều này đòi hỏi các chủ quán phải suy nghĩ và đưa ra những quyết định phù hợp.

Giải thưởng phải mang tính cộng đồng để giữ khách sau giải
Giải thưởng phải mang tính cộng đồng để giữ khách sau giải

>>> Xem ngay: “KINH DOANH PHÒNG NET KHÔNG PHẢI ĐỂ THU HỒI VỐN”

3. Sau giải đấu: phòng net nên có một kế hoạch kinh doanh riêng biệt, áp dụng trên hình thức tri ân và chinh phục được lý trí khách hàng bằng cảm tính.

Giải đấu tưởng chừng đơn giản là thế, nhưng để tổ chức một giải đấu hiệu quả cần phải có sự tính toán kĩ lưỡng và hơn hết là sự kinh nghiệm qua nhiều lần tổ chức giải. Hơn nữa, một khi đã tổ chức giải hiệu quả và có một “sườn” tổ chức giải cụ thể, việc sở hữu riêng cộng đồng game thủ cho phòng net là điều đơn giản, từ đó, tạo tiền đề để phát triển và chuyển nhiều hướng đi mới trong kinh doanh game net vì đơn giản, bạn có cả một “hậu phương” luôn ủng hộ từng bước chân của bạn.

—–

Ways – CHUYÊN THIẾT KẾ, THI CÔNG & LẮP ĐẶT PHÒNG GAME NET

Đánh Giá Bài Viết

Gọi Tư Vấn