THẾ NÀO LÀ MỘT GIẢI ĐẤU HIỆU QUẢ?

Giải đấu là một sự kiện lớn mang tính trọng đại trong quá trình hoạt động của chủ phòng net. Đó là một cú “hích” đưa phòng máy phát triển và bước sang trang mới – giai đoạn bùng nổ doanh số. Giải đấu phòng net chỉ được tổ chức khi việc kinh doanh đã dần ổn định bước đầu, có lượng khách hàng thân thiết, tới lui thường xuyên.

Giải đấu - đánh dấu bước chuyển mình của phòng net
Giải đấu – đánh dấu bước chuyển mình của phòng net

Giải đấu hiệu quả là gì?

Nghĩa của từ hiệu quả đơn giản là thực hiện đúng mục đích của giải đấu được vạch ra ban đầu. Mục đích có thể là lợi nhuận, có thể là danh tiếng, có thể là giữ khách. Nhưng dù thế nào đi nữa, bản chất của mục đích sẽ tác động đến con đường chúng ta, ảnh hưởng tới cách mà chúng ta thực hiện. Một mục đích không tốt thậm chí sẽ làm giảm đi giá trị của phòng net.

Nếu như khăng khăng rằng giải đấu phải tạo ra lợi nhuận ngay lập tức thì tôi khuyên, bạn nên dừng đọc bài viết này tại đây. Bởi đứng trên góc độ của người làm kinh doanh, chúng tôi không cho phép mình nhìn nhận vấn đề một cách thiển cận. Chúng tôi luôn tư vấn cho khách hàng: “Hãy bỏ qua vấn đề lợi nhuận trong quá trình tổ chức giải, đó chỉ là kết quả mà bạn CHẮC CHẮN đạt được, hãy hướng tới những mục tiêu xa hơn. Do đó “GIỮ ĐƯỢC KHÁCH HÀNG” nên là mục đích cuối cùng. Vì vậy, cần cân nhắc tính đúng đắn của mục đích ngay từ ban đầu.

Giải đấu - giữ khách mới là mục đích sâu xa
Giải đấu – giữ khách mới là mục đích sâu xa

Thế nào là một giải đấu hiệu quả?

Trong tổ chức giải đấu, hiệu quả được đánh giá qua cả một quá trình, chứ không phải kết quả. Chính vì thế, nó đòi hỏi sự cầu toàn và đúng đắn trong mọi khâu từ trước, trong và sau giải đấu. Và đây sẽ là những cơ sở để chúng ta đánh giá tính hiệu quả của giải đấu:
1. Nhiều game thủ đến tập luyện
Đây sẽ là dấu hiệu tốt nằm trong khâu chuẩn bị trước giải đấu. Việc nhiều game thủ đến tập luyện tại phòng net cho thấy tính hấp dẫn của giải đấu, qua đó, giúp game thủ dần quen với phím chuột. Đó là một trong những yếu tố giúp chủ phòng net giữ được khách hàng sau giải (nếu cộng thêm dịch vụ và chăm sóc khánh hàng tốt).

Chương trình hỗ trợ luyện tập cho game thủ trước giải đấu là thực sự cần thiết
Chương trình hỗ trợ luyện tập cho game thủ trước giải đấu là thực sự cần thiết

2. Tạo được không khí hào hứng trong thi đấu
Đây là vấn đề nằm ở cách dẫn dắt, sắp xếp và tổ chức giải của Sup, đây là một khâu cực kì quan trọng. Việc dẫn chương trình vui vẻ, tạo không khí hòa đồng và kết nối các game thủ lại với nhau là điều nên làm bởi qua đó, game thủ nhìn thấy tính chuyên nghiệp của phòng net trong khâu tổ chức giải và hơn hết phòng net chinh phục được game thủ bằng yếu tố cảm tính.

Không khí phòng net vui vẻ? - Bạn đã thành công trong việc chinh phục khách hàng bằng cảm tính rồi đấy
Không khí phòng net vui vẻ? – Bạn đã thành công trong việc chinh phục khách hàng bằng cảm tính rồi đấy

>>> Xem thêm: TÔI VẪN MƠ VỀ KINH DOANH GAME NET VÀ ESPORT…..

3. Nhiều người biết đến giải đấu
Điều này sẽ đánh giá được hiệu quả của công tác truyền thông, đặc biệt là qua chạy quảng cáo fanpage. Việc làm tốt công tác marketing giúp thông tin giải đấu mang tính lan truyền. Không chỉ giúp game thủ biết đến giải, việc tổ chức giải là một lời tuyên bố của bạn đối với thị trường game net: “Tôi đã đủ ổn định và đủ khả năng tổ chức giải đấu”. Khi đó, phòng net của bạn đã bước qua một trang mới. Một giai đoạn mà bạn không phải lo lắng về việc “đạp giá” nhau để giành khách.

Anh em game thủ giao hữu lành mạnh, cùng nhau giao lưu tại phòng net

4. Giữ được khách hàng sau giải
Đây vừa là mục đích vừa là dấu hiệu cho thấy tính hiệu quả sau giải đấu. Đúng vậy! Mục đích của chúng ta là giữ khách và bạn thực hiện được điều đó. Không cần quá tham lam, bạn chẳng thể nào giữ lại toàn bộ khách hàng đã tham gia giải đấu! Chỉ cần 20% – 30% trong tổng số đó là được.

Khách hàng thân thiết sau giải - dấu hiệu chứng minh cho tính hiệu quả
Khách hàng thân thiết sau giải – dấu hiệu chứng minh cho tính hiệu quả

Tôi xin nhắc lại giải đấu là một cú “hích” đưa phòng máy phát triển và bước sang trang mới – giai đoạn bùng nổ doanh số. Vâng! Nó chỉ là một cú hích chứ không có nghĩa sẽ mang lại lợi nhuận vào thời điểm tổ chức giải. Là người kinh doanh net, khi đã quyết định lắp đặt phòng net, chúng ta phải biết kiên trì và tập cho mình những góc nhìn xa hơn là chỉ tập trung vào những kết quả nhãn tiền.

Đánh Giá Bài Viết

Gọi Tư Vấn