TẤT TẦN TẬT VỀ FANPAGE TRONG KINH DOANH GAME NET

Với xu hướng số hóa như hiện nay, Facebook là một kênh truyền thông hiệu quả và rộng rãi hơn bao giờ hết. Bằng chứng là số lượng tài khoản vô cùng nhiều và thời gian trung bình một ngày dành cho facebook là 21 phút 7 giây. Hầu như già trẻ lớn bé đều có sử dụng facebook. Hơn thế nữa, facebook là một kênh bán hàng cực kì hiệu quả, thậm chí trở thành “lẽ sống” của rất nhiều người. Tạm gác lại tầm quan trọng của facebook trong bán hàng online, Mục đích của bài viết là giúp người đọc hiểu hơn toàn bộ FANPAGE PHÒNG NET – Tại sao Ways luôn khẳng định đây là chốt quan trọng trong hoạt động của phòng net ở hiện tại và tương lai.

Fanpage facebook phòng net - sớm muộn cũng phải tạo
Fanpage facebook phòng net – sớm muộn cũng phải tạo

1. Bản chất Fanpage Facebook của phòng net.
Tùy vào tính chất mà chúng ta có thể phân loại các loại Fanpage khác nhau: Fanpage bán hàng, Fanpage giải trí, Fanpage chia sẻ kiến thức….Đối với ngành nghề game net của chúng ta nói riêng, mục đích của việc tạo dựng một Fanpage phòng net nhằm:
– Tạo cộng đồng game thủ tại phòng net.
– Sinh hoạt khách hàng.
– Theo dõi những đánh giá, nhìn nhận ưu khuyết điểm để cải tiến dịch vụ tại phòng máy.
– Cung cấp dịch vụ bán hàng: không gian, dịch vụ, máy móc,….
Và quan trọng nhất, đây là kênh để phòng net kể cho khách hàng câu chuyện về thương hiệu phòng net mình ở giai đoạn mà chúng tôi nói vui rằng “tháo biển hiệu xuống thì phòng net nào cũng như phòng net nào”.
Chính vì thế, Fanpage của phòng net thường là nơi:
– Chia sẻ những khoảnh khắc tại phòng net…
– Cập nhật những thông tin mới nhất về game net, giải trí và những vấn đề xoay quanh phòng game
– Là kênh trao đổi thông tin chủ yếu với game thủ (thông báo sự kiện, khuyến mãi, combo…)
– Triển khai những chương trình kinh doanh, cộng đồng,…
Xác định tính chất fanpage và mục tiêu mà fanpage hướng tới là bước đi đúng đắn và cần thiết đối với một fanpage phòng net trong giai đoạn đầu tiên.

Dù phòng net có ở giai đoạn phát triển nào cũng "cần lắm" 1 fanpage
Dù phòng net có ở giai đoạn phát triển nào cũng “cần lắm” 1 fanpage

2. Cách Fanpage tác động đến chúng ta?
Hiểu sâu sắc điều này là yếu tố quan trọng để một một thương hiệu lớn mạnh. Có rất nhiều điều chúng tôi có thể liệt kê ra đây để bạn hiểu hơn về cách Fanpage tác động đến chúng ta:

Thứ nhất yếu tố then chốt là nội dung (Bài post) phải tốt. Tuy nhiên Fanpage đánh giá một nội dung tốt không bao giờ giống cách chúng ta đánh giá, “Bạn không cần phải là nhà văn thì mới viết nội dung FB hay”… Cụ thể là:

– Nên viết NGẮN
– Cần trình bày bắt mắt & dễ đọc
– Tạo headline (tiêu đề) thú vị, hấp dẫn & gây tò mò
– Video nên tải lên thay vì trích link (vd: youtube)
– Có thể thêm Hashtag để tăng organic reach (lượt tiếp cận tự nhiên từ những người đã Like fanpage)
– Đôi khi cần thay đổi trạng thái cảm xúc của bài đăng
– Chú ý về đính logo, thông tin liên hệ & cách xưng hô
– Ngay trước chữ “Xem Thêm/See More” phải thể hiện được 1 trong 2 ý sau:
+ Nội dung quan trọng cần nhấn mạnh ngay!
+ Nội dung mào đầu kích thích sự tò mò đủ lớn!
– Cần lên trước lịch đăng bài, đặc biệt là khi có chuỗi Event.

>>> Chủ đề khác: QUẢN LÝ PHÒNG NET – VỊ TRÍ THEN CHỐT CỦA MỘT PHÒNG MÁY

Về kỹ năng chạy AD:
Có thể tìm thấy rất nhiều kết quả trên Google về cách tạo & chạy Facebook Ads (thao tác cũng đơn giản!) Bạn có thể tham khảo tại đây:

vietadsgroup.vn/quang-cao-facebook/huong-dan-quang-cao-facebook-c41d344.aspx.

Về chiến lược chạy AD:
Thật ra, không phải cứ bài nào cũng chạy quảng cáo là sẽ có hiệu quả. Để tăng tính hiệu quả tối đa trong kinh doanh game net cũng như tiết kiệm tối đa chi phí, mỗi phòng net sẽ tự lên cho mình những chiến lược phát triển fanpage rất khác nhau. Nhưng Ways xin phép gợi ý những bước cơ bản sau:

  • AD Giai đoạn hình thành: Thường là trước khai trương, mục đích nhằm thu hút lượng khách hàng nhất định và càng nhiều càng tốt trong suốt tuần lễ khai trương. Đây là sự kiện cực kỳ quan trọng và hiệu quả tiền đề nếu được chú trọng.
Nên thường xuyên cập nhật hình ảnh thi công trong giai đoạn thi công để chạy quảng cáo
Nên thường xuyên cập nhật hình ảnh thi công trong giai đoạn thi công để chạy quảng cáo

Sau khi dịch vụ, máy móc và không gian phòng máy về cơ bản đã ổn định sẽ đến

  • AD Giai đoạn phát triển: Tổ chức giải đấu, các chương trình kinh doanh độc đáo, sáng tạo theo lộ trình nhất định. Mục đích chủ đạo của giai đoạn này là tăng nhanh chóng số lượng hội viên. Chúng tôi chỉ lưu ý không phải cứ khuyến mãi nhiều là sẽ hiệu quả.
Ưu tiên cập nhật các chương trình khuyến mãi, sự kiện trong giai đoạn ổn định
Ưu tiên cập nhật các chương trình khuyến mãi, sự kiện trong giai đoạn ổn định

Khi đạt được số lượng hội viên nhất định theo mục tiêu đề ra phòng net sẽ chuyển sang

  • AD Giai đoạn bình ổn hóa: Các chương trình sinh hoạt và phát triển cộng đồng game thủ sẽ lần lược được triển khai một cách hiệu quả nhằm gia tăng tối đa lượng khách trung thành, đồng thời lồng khéo léo giá trị thương hiệu của phòng máy và duy trì trong dài hạn. Chi phí dành cho quảng cáo từ: 300 – 500k /lần quảng cáo. Đây là khoản ngân sách dành cho một lần quảng cáo mà WAYS khuyên dùng. Không nên có sự chênh lệch ngân sách quá cao giữa 2 lần chạy quảng cáo, 2tr), rủi ro sẽ bị Facebook khóa tài khoản vì nghi ngờ có sự vi phạm các điều khoản.
Chi phí dành cho quảng cáo nên đầu tư hợp lý
Chi phí dành cho quảng cáo nên đầu tư hợp lý

Các chủ phòng net làm kế hoạch phát triển fan page sẽ hiểu được “ngân sách dành cho quảng cáo fanpage là một khoản đầu tư sinh lời rất rõ ràng”.

3. Chăm sóc Fanpage- Công việc cần sự kiên trì:

Như đã nói, Fanpage là cầu nối, là nơi mang lại thông tin cho những người like page nói chung và cộng đồng game thủ tại phòng net nói riêng. Vì thế, cái không thể thiếu của một fanpage là nội dung. Các chủ phòng net phải xem việc đăng tin lên fanpage là nhiệm vụ phải làm mỗi ngày. Mục đích của việc đăng các bài viết là để duy trì tương tác của game thủ đối với chủ phòng net, tiếp nhận và xử lý những phản hồi.

Nội dung nên có tính hữu ích, tính giải trí, chia sẻ tin tức, chia sẻ kinh nghiệm/mẹo vặt, photo/video hài hước, câu nói vui, thơ chế,… Công việc này là không quá khó khăn, và chủ phòng net có thể làm mỗi ngày mà không tốn nhiều thời gian, Tuy nhiên, nội dung phải luôn được đổi mới để tránh gây nhàm chán cho người đọc.
Ways xin gợi ý một số mẹo để Fanpage của phòng máy luôn được cập nhật:

  • Lên lịch bài viết, đây là chức năng có sẵn của Fb các chủ phòng net cần tìm hiểu và triển khai.
  • Cập nhật tối thiểu mỗi ngày 2 bài viết không chạy AD.
  • Lên lịch bài viết vào những khung giờ theo đánh giá là khách hàng online nhiều.
  • Nội dung cần được triển khai ngắn gọn, súc tích và có thông điệp rõ ràng…
Bài viết nên theo lịch trình cụ thể và được lên lịch đăng từ trước để tiết kiệm thời gian
Bài viết nên theo lịch trình cụ thể và được lên lịch đăng từ trước để tiết kiệm thời gian

4. Lợi ích không ngờ tới của một Fanpage tốt:
Tất nhiên một Fanpage tốt sẽ tạo được một thế hệ hội viên tốt cho phòng net từ đó phát triển kinh doanh, nâng tầm thương hiệu đó là yếu tố nhãn tiền nhất. Ngoài ra một fanpage tốt sẽ là tiền đề cực tốt cho việc xây dựng và phát triển hệ thống lắp đặt phòng net – một đỉnh cao mà bất kỳ chủ phòng net nào cũng muốn hướng tới. Ngoài ra Fanpage còn đem lại rất nhiều những lợi ích khác cho phòng net: Kinh doanh bán hàng thêm ngoài game net, tuyển dụng nhân viên, thu hút tài trợ,…

Khai thác fanpage để tuyển dụng, Cybercore vẫn đang làm tốt điều này
Khai thác fanpage để tuyển dụng, Cybercore vẫn đang làm tốt điều này

Có thể thấy, việc tạo dựng một fanpage hiệu quả là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố, đòi hỏi sự cân bằng một cách hợp lý. Việc tạo dựng một fanpage phòng net là một điều không quá khó khăn. Tôi tin, với những chia sẻ của WAYS, bạn đã hình dung được phần nào những gì cần làm với fanpage của mình, từ đó sở hữu một cộng đồng game thủ trung thành cho phòng net – điều mà tất cả những người làm net đều mong muốn.

TẤT TẦN TẬT VỀ FANPAGE TRONG KINH DOANH GAME NET
Đánh Giá Bài Viết