Nhân viên tiệm Net cần thể hiện “thần thái” sao cho đông khách?

Nhân viên tiệm Net cần thể hiện “thần thái” sao cho đông khách?

Có thể phòng Net của bạn được đầu tư rất kỹ lưỡng từ cấu hình đến thiết kế và trang trí, nhưng chẳng hiểu sao lại vẫn cứ vắng như cái chùa?! Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến kết quả đáng buồn đó, và quản lý nhân sự yếu kém là một trong những nguyên nhân hàng đầu.

Nhân viên tiệm Net cứ ngồi chây ì một chỗ, chậm chạp trong việc phục vụ khách hàng, mặt mày thì chù ụ, thậm chí còn gây gỗ với khách hàng,… thì thử hỏi làm sao mà kinh doanh cho ổn?!

Bài viết này không đề cập đến các khía cạnh như lương bổng hợp lý, quản lý tài sản vật chất phòng Net, quản lý thu – chi quán Game,… mà chỉ xoay quanh khía cạnh phục vụ khách hàng sao cho chuyên nghiệp, và chỉ tập trung vào đối tượng là nhân viên phục vụ, không gồm nhân viên giữ xe, đầu bếp,… Nếu quan tâm đến việc thu hút và giữ khách thì bạn không thể bỏ qua 4 kỹ năng cơ bản được WAYS – đơn vị lắp đặt phòng Net chuyên nghiệp, tổng hợp dưới đây.

#1. Nụ cười và lời chào đi trước

“Hãy cười lên và cả thế giới sẽ cười cùng bạn, nhưng nếu khóc, bạn sẽ chỉ khóc một mình” là một bài học kinh doanh đầy giá trị. Khi nhân viên tiệm Net nở nụ cười và chào hỏi khách hàng một cách lịch sự, họ cũng sẽ đáp lại điều tương tự.

Nhân viên tiệm Net cần thể hiện “thần thái” sao cho đông khách?
Hãy cười lên và cả thế giới sẽ cười cùng bạn, nhưng nếu khóc, bạn sẽ chỉ khóc một mình

Không một dịch vụ cao cấp nào ngoài xã hội mà ở đó nhân viên của họ không nở nụ cười niềm nở và chào hỏi khách hàng theo cách vô cùng dễ mến. Cho dù phòng Net của bạn không được đầu tư ở phân khúc cao cấp thì đây vẫn là nguyên tắc bất di bất dịch, buộc bạn phải đào tạo cho nhân viên tiệm Net của mình thật kĩ lưỡng.

#2. Bình tĩnh xử lý vấn đề, tránh tranh cãi

Đôi khi sẽ có những vấn đề xảy ra giữa khách hàng với nhau, giữa khách hàng với dịch vụ phòng Net. Những lúc đó, đòi hỏi khả năng xử lý tình huống thật khéo léo để sự việc kết thúc một cách êm dịu.

Ở những nhà hàng Nhật, mọi lời nói của khách hàng là thượng đế, cho dù họ đã gọi món đó và rồi khi thanh toán tiền lại bảo là không gọi. Những trường hợp hi hữu đó xảy ra khiến nhân viên của bạn rất khó xử, cảm thấy bực mình.

To tiếng với những kẻ không ra gì là chuyện đời thường hay gặp ngoài xã hội, nhưng điều này tối kỵ với khách hàng, cách gọi thân mật “khách yêu” không phải tự nhiên mà có. Bạn cần đào tạo họ năng lực bình tĩnh xử lý tình huống, không để những điều đó ảnh hưởng đến danh tiếng phòng Net mà bạn đã hao tổn bao công sức để tạo nên.

#3. Hãy là một người bạn của khách hàng

Có vô vàn dạng game thủ đến phòng Net, trong đó có rất nhiều vị khách thích đùa, một số khác thì lại thích được bàn luận, số ít ra phòng Net để làm việc… và cũng có những vị khách đặc biệt vì cô đơn mà làm bạn tâm giao với phòng Net.

Nhân viên tiệm Net cần thể hiện “thần thái” sao cho đông khách?
Có những vị khách đặc biệt vì cô đơn mà làm bạn tâm giao với phòng Net

Khi nhân viên của bạn biết trêu đùa, hỏi thăm, quan tâm, chia sẻ, tâm sự và nói lời cảm ơn hay lời xin lỗi,… thì không nghi ngờ gì nữa, họ đúng là những người bạn không thể thiếu của các game thủ. Phòng Net của bạn không lý nào lại vắng khách vì chẳng một ai lại ghét những nhân viên dễ thương, nói chuyện có duyên như thế được!

#4. Hãy là đối thủ gaming của khách hàng

Nhân viên tiệm Net chỉ biết có phục vụ, khách hàng chỉ mải chơi game thì khoảng cách giữa họ thật xa nhau. Chính vì vậy mà bạn hãy biến nhân viên của mình thành những chiến binh gaming mạnh mẽ, sẵn sàng tạo nên những cuộc thách đấu thú vị với khách hàng. Sự gắn kết giữa khách hàng và nhân viên càng lớn, sự thoải mái của khách hàng khi đến phòng Net càng cao, và rồi hiệu quả kinh doanh của bạn càng tốt.

Nhân viên tiệm Net cần thể hiện “thần thái” sao cho đông khách?
Nhân viên tiệm Net cần tạo ra những cuộc thách đấu gaming thú vị với khách hàng

>>> Chủ phòng Net và giải pháp tối ưu cho 3 tâm sự thường gặp

>>> Xem thêm các thông tin hữu ích khác tại: Góc chia sẻ


WAYS – ĐƠN VỊ THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG PHÒNG NET CHUYÊN NGHIỆP
– Địa chỉ: 73 Nguyễn Văn Lạc, P. 19, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
– Hotline: 0906 268 202 (Mr. Phẩm)
– Website: https://ways.vn/
– Fanpage: https://www.facebook.com/ways.vn

Nhân viên tiệm Net cần thể hiện “thần thái” sao cho đông khách?
Đánh Giá Bài Viết