CẦN CHUẨN BỊ GÌ ĐỂ NGÀY KHAI TRƯƠNG ĐÔNG KHÁCH

Khai trương là một sự kiện rất rất trọng đại trong hoạt động của bất kì ngành nghề nào, ngày khai trương có linh đình thì hoạt động mới suôn sẻ, chẳng phải ông bà ta thường hay nói “đầu xuôi đuôi lọt” đấy sao! Tuy nhiên, dần về sau, người ta chỉ nghĩ: khai trương đơn thuần là làm sao cho ngày đó được xôm xôm, đông vui, chấm hết! Điều này, ở khía cạnh nào đó có thể đúng, tuy nhiên, mục tiêu của việc khai trương là đông khách vào chính ngày đó. Thay vì quá trông chờ vào “thần tài gõ cửa” như xưa thì cần phải tìm hiểu “cần chuẩn bị gì để ngày khai trương đông khách?”

Khai trương - đừng làm cho vui!
Khai trương – đừng làm cho vui!

Trong bài viết này, Ways sẽ gửi đến bạn những công việc cần chuẩn bị để ngày khai trương diễn ra hiệu quả nhất.
TRƯỚC KHAI TRƯƠNG
– Sắp xếp, chuẩn bị nhân sự : Trong một quá trình, yếu tố con người là quan trọng nhất. Khi nói đến việc sắp xếp nhân sự trước khai trương, những công việc chính cần phải làm:
+ Traning: nhân viên phải được đào tạo về cách sử dụng phần mềm quản lý phòng máy cơ bản, cách xử lý tình huống phát sinh.
+ Phân bổ nhân sự: phân chia công việc theo bộ phận, mỗi người (hoặc nhóm người) đảm nhận những trọng trách riêng (hậu cần, kĩ thuật, ăn uống,…)

Nhân sự là mấu chốt cho mọi vấn đề
Nhân sự là mấu chốt cho mọi vấn đề

– Chuẩn bị hàng hóa, dự trù, dịch vụ:
+ Nước uống, thức ăn phải luôn đầy đủ (nên dư ra) để đảm bảo ngày khai trương được diễn ra trơn tru. Việc thiếu hụt thức ăn, nước uống… trong ngày khai trương sẽ ảnh hưởng đến nhiều khâu khác => không đảm bảo hiệu quả hoạt động của bộ máy.
+ Phone phím chuột: Nên dự trù vài bộ để đề phòng những lỗi phát sinh, vẫn có phone phím chuột để thay thế.

Dự trù sẵn phone phím chuột để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh
Dự trù sẵn phone phím chuột để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh

>>> Xem thêm: KHÓI THUỐC PHÒNG NET – SỐNG CHUNG NHƯNG PHẢI CÓ GIẢI PHÁP

– Truyền thông: chưa bao giờ việc truyền thông lại dễ dàng và có sức lan tỏa như hiện nay. Vì thế, đây có lẽ là khâu quan trọng nhất trong công tác chuẩn bị cho khai trương. Việc tận dụng tối đa các kênh truyền thông sẽ giúp khách hàng biết đến mình nhiều hơn
+ Truyền thông offline: In ấn standee, banner, băng rôn và treo xung quanh khu vực phòng net trước ngày khai trương từ 7 – 10 ngày. Điều này giúp những khách hàng gần đó nhận thức được sự xuất hiện của phòng net mình. Tỉ lệ trở thành thành viên thân thiết của những người này là rất cao. Việc truyền thông offline sẽ giúp ta đánh vào những khách hàng đó.

In ấn băng rôn, standee làm phòng net ấn tượng hơn
In ấn băng rôn, standee làm phòng net ấn tượng hơn

+ Truyền thông online: Như đã nói, truyền thông chưa bao giờ dễ dàng hơn lúc này và kênh truyền thông online mạnh mẽ nhất là truyền thông mạng xã hội. Nếu có thường xuyên theo dõi những bài viết của WAYS, bạn sẽ để ý, chúng tôi luôn nhấn mạnh vấn đề này. Việc xây dựng một fanpage của phòng net trên facebook, duy trì và chăm sóc nó, chạy quảng cáo ban đầu sẽ giúp phòng net dễ dàng gây dựng một cộng đồng game thủ CỦA RIÊNG QUÁN NET. Vì thế, việc tạo fanpage và chăm sóc dần nên bắt đầu thực hiện vào giai đoạn này. Kèm theo đó, hình ảnh của phòng net và thông tin về ngày khai trương phải được thường xuyên cập nhật.

Khai thác tối đa sức mạnh truyền thông của facebook
Khai thác tối đa sức mạnh truyền thông của facebook

TRONG KHAI TRƯƠNG
– PG, múa lân: Đây là một trong những cách giúp những người qua lại chú ý đến khai trương hơn. Không thể phủ nhận vai trò của họ trong ngày khai trương. Tuy nhiên, nếu công tác truyền thông ở giai đoạn trước khai trương được thực hiện tốt, chúng ta cũng không cần phải tổ chức khai trương quá ồn ào và cầu kỳ.
– Quà tặng, khuyến mãi: những quà tặng giá trị cũng như những cách thức mới lạ luôn là điều thu hút các game thủ đến tham gia vào ngày khai trương. Quà tặng có thể là phone, phím chuột, giờ chơi… phụ thuộc vào kế hoạch của chủ quán.

Ngày nay, tổ chức khai trương có còn nhất thiết phải "ồn ào"
Ngày nay, tổ chức khai trương có nhất thiết phải “ồn ào”?

HẬU CHƯƠNG TRÌNH KHAI TRƯƠNG
+ Ưu đãi: Một hình thức giữ chân khách hàng khá hiệu quả đó là những ưu đãi cho những người tham gia vào ngày khai trương, điều này giúp duy trì và tạo dựng những mối quan hệ khách hàng thân thiết – điều mà các chủ lắp đặt phòng net thường hướng đến.
+ Chương trình kinh doanh: Nếu lấy “Ưu đãi” là phương pháp chính để giữ chân khách hàng, thì rất tiếc phải thông báo: “Bạn sẽ không bao giờ đủ khả năng để duy trì khuyến mãi đó” (trừ khi bạn có rất nhiều tiền!)

Dịch vụ và không gian mới là yếu tố giúp giữ chân khách hàng hiện nay
Dịch vụ và không gian mới là yếu tố giúp giữ chân khách hàng hiện nay

Ngày nay, đối với thị trường game net thế hệ mới, việc duy trì lượng khách hàng ổn định phụ thuộc phần lớn vào không gian và chất lượng dịch vụ tại phòng net. Chính vì thế, thay vì cứ đua nhau giảm giá, hãy định hình một hướng đi thực sự khác biệt, chú trọng vào dịch vụ. Đó chính là cách chuẩn bị hậu chương trình khai trương được đánh giá là HIỆU QUẢ.

Đánh Giá Bài Viết