Xu hướng thiết kế phòng game kinh doanh bền vững

Từ giai đoạn tiền phát triển đến nay, Game Net Việt đã kinh qua nhiều dạng mô hình phổ biến trên thế giới từ hình thức net cỏ giai đoạn 2014-2015, rồi mô tuýp Cyber hầm hố đến kiểu iCafe Gaming hiện đại bậc nhất. Mỗi mô hình đều mang một phong cách thiết kế rất đặc trưng và có những ảnh hưởng không nhỏ đến phương thức hoạt động của riêng từng chủ phòng net.

Net cỏ – mảng tường, trần nhà và những tấm hình game

Đây là dạng mô hình mà một người tay ngang mới bước vào ngành cũng có thể decor được một cách hoàn chỉnh nhất chứ chả cần phải nhờ đến các đơn vị thi công game net. Đơn giản chỉ cần bố trí bàn ghế cho thoải mái, một tấm bảng hiệu quảng cáo, vài tấm tranh game để người ta biết đây là phòng game.

Quan điểm kinh doanh “kiểu mẫu” ngày ấy là “Tụi chơi game nó chỉ nhìn màn hình chứ có nhìn lên tường, lên trần nhà bao giờ đâu mà phải thiết kế!”.

Cyber – những khuôn mẫu hầm hố

Thiết kế của mô hình này hướng đến sự hầm hố, màu sắc sặc sỡ, mảng tường thì vẽ thêm vân chỉ sao cho ngầu, trần nhà thì thạch cao cách điệu gắn led, tranh ảnh game có điểm nhấn về chất liệu & kích cỡ. Tại sao tôi có thể vanh vách ra những điều này? Đơn giản vì các đơn vị thi công net đã du nhập và phát triển mô hình này dựa trên nền tảng của sự rập khuôn và bắt chước rõ thấy, ít nhất là ở khía cạnh thiết kế. Có thể nói vui rằng nếu gỡ bảng hiệu phòng net ra thì chẳng biết mô hình Cyber nào là của đơn vị thi công nào, hoặc của thương hiệu nào cả!

iCafe – thời kỳ đầu và cần xu hướng đúng

Đây là mô hình kinh doanh Game Net hiệu quả nhất trên thế giới hiện nay. Chỉ bàn về thiết kế & không gian, tại sao tôi lại dám khẳng định đây là một mô hình kinh doanh hiệu quả? Vì 2 lý do:

  1. iCafe không có định nghĩa chuẩn về không gian & thiết kế, vì vậy không xảy ra vấn nạn bắt chước hoặc ăn cắp ý tưởng đại trà như mô tuýp Cyber. Các chủ phòng net có thể yên tâm tạo cho phòng mình một phong cách độc nhất, một câu chuyện về cái đẹp để kể cho game thủ nghe về thương hiệu của mình.
  2. Thiết kế không bao giờ bị rập khuôn gây nhàm chán như các mô hình cũ. Đây cũng là điểm mà tôi đặc biệt muốn nhấn mạnh!!!… Các chủ phòng net sẽ bước vào một thị trường cạnh tranh công bằng hơn nếu mô hình này phát triển – một môi trường ít có sự hơn thua về nguồn lực mà ở đó ý tưởng tốt về thiết kế & decor mới là thứ chiếm ưu thế về tính hiệu quả kinh doanh. Một môi trường mới mẻ mà các chủ phòng net Việt Nam vẫn luôn mơ ước.

Tưởng tượng xem một phòng net nhỏ, nhưng có ý tưởng tốt về thiết kế cùng với decor không gian cực chất, vẫn có thể tạo được một cộng đồng game thủ của riêng mình và thừa sức cạnh tranh với những “thím mỡ bụng” trong cùng khu vực. Đương nhiên, để kinh doanh thành công cần rất nhiều yếu tố nhưng tuyệt đối không được xem nhẹ khâu thiết kế phòng game!!!

Tóm lại, thiết kế là tính hình tượng dễ thấy nhất về thương hiệu, từ đó dẫn đường đến sự hiệu quả kinh doanh. Hãy kể cho khách hàng câu chuyện thương hiệu của mình bằng một thiết kế đẹp & khác biệt, đó là cách tốt nhất để bắt đầu kinh doanh một phòng net hiệu quả.

Xu hướng thiết kế phòng game kinh doanh bền vững
Đánh Giá Bài Viết